กระดาษทราย งานสี

กระดาษทรายนั้นเป็นเครื่องมือที่คุณค่าอย่างมากสำหรับงานขัดประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานสีพ่นรถยนต์ งานไม้ งานป้ายไฟ และงานอุตสาหกรรม  นอกจากจะทำให้งานเรียบเนียนแล้วมันยังทำได้ขจัดเศษและขัดสีจากพื้นผิวของผิวได้ กระดาษทรายมีหลายเบอร์หลายประเภท ถ้าเข้าใจวิธีการใช้กระดาษทรายอย่างถูกต้องก็จะเพิ่มความเร็วในการดำเนินการได้

กระดาษทราย เป็นวัสดุที่จำเป็นชิ้นหนึ่งสำหรับงานสีที่ขาดไม่ได้เลย ตัวแผ่นกระดาษทรายจะใช้ด้วยมือของผู้ใช้โดยตรง หรือใช้แผ่นรองขัด หรือใส่ประกอบกับเครื่องขัดก็ได้ วัตถุประสงค์เพื่อขัดสนิม สีเดิม สีโป๊ว หรือ สีพื้นออก/ให้เรียบ
วัสดุที่ใช้ผลิตกระดาษทราย ตัวพื้นของกระดาษทรายทำจากกระดาษกันน้ำ ผ้า หรือ แผ่นไฟเบอร์ ส่วนผงขัดที่ติดกับกระดาษทรายทำจากวัสดุที่แข็ง อย่างเช่น ซิลิโคลน คาร์ไบท์ ซึ่งมีคุณสมบัติในการเกาะเซาะผิวชิ้นงานได้ดี เหมาะกับผิวที่มีความแข็งไม่มากนัก ส่วนผงทำจากอลูมิเนียมออกไซด์ จะเป็นวัสดุที่มีความหนาแน่นสูง จึงเหมาะกับพื้นผิวสีที่แข็ง
การเลือกใช้งานกระดาษทรายแต่ละเบอร์

การจะใช้กระดาษทรายได้รับอย่างมีศักยภาพจำเป็นเลือกใช้เบอร์กระดาษทรายให้ถูกต้องกับงาน เพราะแต่ละเบอร์ให้ความละเอียดที่แตกต่างกัน เบอร์ที่มีจำนวนน้อย(P36-P60)จะได้การขัดแบบหยาบเหมาะสมสำหรับงานขัดที่ต้องการความรวดเร็วและไม่ต้องการความละเอียด เช่น การขัดสีออกจากโลหะ สำหรับการขัดงานที่ต้องการความละเอียดต้องใช้กระดาษทรายที่มีจำนวนเบอร์มาก ผงขัดมีความละเอียดเพียงแค่ใช้มือสัมผัสบนกระดาษทรายก็จะรู้ได้ฉับไว

การเลือกกระดาษทรายสำหรับงานสีพ่นรถยนต์ งานไม้ งานป้าย และงานอุตสาหกรรม
การเลือกกระดาษทรายสำหรับงานต่างๆ

 

สนใจสินค้าและบริการจากเรา ติดต่อ

Tel : 0888966156, 027333588-9
LINE ID : n.happylandpaint
Email : n.happylandpaint@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/n.HappylandPaint/#

 

“คิดถึงสีพ่น คิดถึง น.แฮปปี้เเลนด์ เพ้นท์”

Leave a comment