งานพ่นสีสแตนเลสจะพ่นด้วยระบบพ่นแบบปิด ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า การพ่นสีสแตนเลสลงบนชิ้นงานที่ผ่านกรรมวิธีการเชื่อม ประกอบ การดัด การเลเซอร์ การขัด ขึ้นรูป นั้น ก่อนจะเข้าสู่กระบวนการพ่นสีลงบนชิ้นงานสแตนเลสนั้นๆ สิ่งแรกที่ควรทำก่อนก็คือการเก็บรายละเอียดของชิ้นงานให้เรียบร้อยก่อนส่งมาพ่นสี เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมาหลังพ่นสีไปแล้วนั่นเอง

ซึ่งสิ่งที่ควรรู้ก่อนจะทำสีสแตนเลสนั้น แบ่งเป็น 5 อย่าง ดังนี้

1.สีสแตนเลสเมื่อพ่นแล้วไม่สามารถ เก็บงานเชื่อม ตัด ดัด หลังพ่นสีได้ เพราะจะทำให้สีมีรอยไหม้ หรือเกิดปฎิกริยากับสีให้แตกร่อนได้ ดังนั้นควรเชื่อมชิ้นงานให้เสร็จก่อนทำการส่งพ่นสีสแตนเลสครับ

2.สีพ่นสแตนเลสที่มีคุณภาพดี เมื่อพ่นสีจนแห้งแล้วจะไม่ลอกล่อนเป็นแผ่น สีสันสดใส มีความมันวาวในเนื้อสีละเอียด อายุการใช้งานยาวนานครับ

3.ก่อนนำชิ้นงานมาพ่นสีสแตนเลสควรตรวจเช็คความเรียบร้อยของชิ้นงาน เช่นรอยไหม้จากการเชื่อม แนวเชื่อม ตามด การล้างเจียรล้างผิว รอยขัดต่างๆ รอยขีดข่วน สีสำหรับพ่นงานสแตนเลสเป็นสีชนิดมีความโปร่งแสง และไม่สามารถปกปิดร่องรอยจากการเก็บงานสแตนเลสขึ้นรูปได้ครับ

4.ความเงาของสีพ่นสแตนเเลสขึ้นอยู่กับผิวของสแตนเลส โดยปกติชิ้นงานที่นิยมนำมาพ่นสี จะใช้สแตนเลสเกรด Mirror และ HL หากต้องการพ่นสีสแตนเลสชิ้นงานสีทองเงา ควรใช้สแตนเลสที่เป็น Mirror ก็จะให้ความเงางามมากกว่าครับ

5.วัสดุต่างกันโทนสีที่พ่นได้ก็จะต่างกันแม้จะใช้สีในปริมาณเท่ากันหรือมีรอบพ่นเท่ากันครับ โดยปัจจัยสำคัญของการคุมโทนสีจะขึ้นอยู่กับชิ้นงานที่พ่น เช่น การพ่นสีลงบนสแตนเลส ผิวมิลเลอร์ กับผิวแฮร์ไลน์ ผลลัพธ์ที่ได้โทนสีก็จะไม่เหมือนกันนั่นเองครับ

.

.

.

.

.

.

.

ต้องการบริการผสมสี สั่งผลิตภัณฑ์สีพ่น หรือ ปรึกษาสอบถาม ติดต่อได้ที่ 
Tel : 0888966156027333588-9
LINE ID : n.happylandpaint
Email : n.happylandpaint@gmail.com

ข้อมูลเพิ่มเติม NHP สีพ่นสีผสมครบวงจรThe Code Color for designer


www.nhappylandpaint.com

“น.แฮปปี้เเลนด์ เพ้นท์ สีสั่งได้”